Hanuman T Shirt , Hanuman Screen สกรีนเสื้อระยอง

Design Manager

Architecture Design

Interior Design

Graphic Design

ตัวอย่างข้อมูลในการนำเสนอเนื้อหาหรือบทความ Article ในส่วน Full Content ท่านสามารถลบหรือทำการแก้ไขเนื้อหาหรือบทความนี้ เพื่อเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง รวมถึงกำหนดรูปภาพต่างๆ จากเมนูใน Editor 

 

 เกมออนไลน์ (อังกฤษ: online game) หมายถึง วิดีโอเกมที่เล่นบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะบนอินเทอร์เน็ต เกมออนไลน์มีส่วนที่คล้ายคลึงกันคือมีผู้เล่น หลายผู้เล่นผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (multiplayer) เกมออนไลน์ส่วนมากจะเป็นเกมแบบ MMO (massive multiplayer online) หรือก็คือเกมหลายผู้เล่นที่รับจำนวนผู้เล่นได้มหาศาลในพื้นที่ที่หนึ่ง (ตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป) เกมออนไลน์ในประเทศไทย เกมแรก คือ แร็กนาร็อกออนไลน์

 

เกมแอ็กชัน (อังกฤษ: action game)

   เป็นประเภทของเกมที่เน้นการท้าทายทางกาย เช่นการประสานสายตากับมือ และปฏิกิริยากับเวลา เกมประเภทนี้จะแบ่งได้เป็นประเภทย่อยอีกมากมาย เช่น เกมต่อสู้ เกมยิงปืน และเกมแพลตฟอร์ม ซึ่งถือว่าเป็นเกมแอ็กชันที่สำคัญที่สุด แม้ว่าเกมแนววางแผนแบบทันที (real-time strategy) ก็ถือว่าเป็นเกมแอ็กชันเช่นกันก็ตาม

 

ในเกมแอ็กชันเกมหนึ่ง ๆ ผู้เล่นจะได้ควบคุมอวตารของตัวเอก อวตารจะต้องหาทางผ่านด่าน เก็บสิ่งของ หลบหลีกอุปสรรค และต่อสู้กับศัตรูด้วยการโจมตีแบบต่าง ๆ ในตอนจบด่านหรือกลุ่มด่าน ผู้เล่นจะต้องเอาชนะหัวหน้าศัตรูของเกม (boss) ที่มีตัวขนาดใหญ่และท้าทายมากกว่าศัตรูตัวอื่น ๆ การโจมตีของศัตรูและอุปสรรคจะทำให้พลังชีวิตและจำนวนชีวิตของอวตารลดลง และเกมจะจบลงเมื่อจำนวนชีวิตหมดลง หรือบางกรณี ผู้เล่นสามารถชนะเกมได้ด้วยการจบด่านที่มีแบบต่อเนื่อง แต่เกมแอ็กชันจำนวนมากนั้นไม่สามารถจบเกมได้และมีจำนวนด่านไม่จำกัด โดยผู้เล่นจะมีเป้าหมายเดียวคือ เก็บสิ่งของและเอาชนะศัตรูเพื่อทำคะแนนให้ได้มากที่สุด

 

เกมผจญภัย (อังกฤษ: Advanture Game)

   เป็นวิดีโอเกมประเภทหนึ่ง ที่ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครตัวหนึ่งและต้องกระทำเป้าหมายในเกมให้สำเร็จลุล่วงไปได้ โดยเน้นไปที่การแก้ปริศนา โดยส่วนมากปริศนาในเกมจะเน้นใช้ตรรกะแก้ปัญหาและใช้สิ่งของที่ผู้เล่นเก็บมาระหว่างผจญภัย นอกจากนั้นผู้เล่นยังคงต้องพูดคุยกับตัวละครตัวอื่นๆอีกด้วย โดยส่วนมากเกมผจญภัยมักจะถูกสร้างมาให้สำหรับเล่นคนเดียว เพราะเนื้อเรื่องและการลำดับเหตุการณ์เหมาะสำหรับเล่นคนคนเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ดีคำว่า เกมผจญภัย นั้นเป็นคำจำกัดความที่กว้าง หลาย ๆ ครั้งที่ผู้คนมักจะเข้าใจผิดและเรียกเกมที่มีส่วนผสมของเกมผจญภัยว่าเป็นเกมผจญภัย (เช่น Bio Hazard, The Legend of Zelda)

 

แหล่งที่มา : wikipedia.org